3 เรื่องไม่ลับที่ช่วยให้คุณซื้อเพชรอย่างประสบความสำเร็จ
     
           
THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND
                 

3 เรื่องไม่ลับที่ช่วยให้คุณซื้อเพชรอย่างประสบความสำเร็จ



การเลือกซื้อเพชรให้ได้คุณภาพ คุ้มค่าคุ้มราคา ไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายเลย เพราะคุณต้องพิจารณาถึงหลายปัจจัย และหลายรายละเอียดของเพชร รวมถึงต้องใช้ทั้งเหตุผลและอารมณ์ความรู้สึกเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจด้วย มิเช่นนั้นคุณอาจจะได้เพชรที่มีความสวยงามจริง แต่ก็ไม่ตรงกับรสนิยมความชอบ หรือความต้องการของคุณได้ ดังนั้นบทความนี้ Glorious Diamonds ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและขายส่งเพชรร่วง และขายส่งเพชรแท้ ราคาถูก จะมาแนะนำเคล็ดลับในการซื้อเพชรที่ถูกต้อง รับรองทำตามแล้วคุณจะได้เพชรที่ตรงกับใจคุณแน่นอน มีเคล็ดลับอะไรบ้างไปดูกันเลย



  1. 1. ซื้อเพชรตามหลัก 4Cs
  2. หลักการดูเพชรตามหลัก 4Cs จะช่วยให้คุณมองเห็นถึงรายละเอียดของเพชร และพิจารณาถึงคุณภาพมาตรฐานของเพชรเม็ดนั้นได้อย่างถ่องแท้ยิ่งขึ้น ถือเป็นหลักการสากลที่ทั่วโลกใช้ในการประเมินคุณภาพและราคาของเพชร โดยการซื้อเพชรหากยึดตามหลัก 4Cs แล้ว สิ่งที่คุณต้องพิจารณา คือ

    1. 1.1) Carat กะรัตของเพชร หรือก็คือ น้ำหนัก และขนาดของเพชร ตรวจสอบว่าเพชรมีน้ำหนักและขนาดตรงกับที่คุณต้องการหรือไม่ ยิ่งมีขนาดใหญ่ก็ยิ่งมีมูลค่าสูง
    2. 1.2) Color สีของเพชร ซึ่งคือปัจจัยสำคัญที่บ่งบอกว่าเพชรเม็ดนั้นมีความใสมากเท่าไร ยิ่งมีค่าสีสูง ความใส และความขาวก็จะยิ่งมากขึ้น หมายถึงมูลค่าของเพชรก็จะสูงขึ้นด้วย
    3. 1.3) Clarity ความสะอาดของเพชร คือสิ่งที่บ่งบอกถึงตำหนิของเพชรเม็ดนั้น หากมีค่า Clarity ต่ำ ก็เท่ากับว่าเพชรมีตำหนิตามธรรมชาติเยอะมาก ๆ อาจมองเห็นความดำได้ด้วยตาเปล่าเลย รวมถึงหากมีตำหนิมาก การสะท้อนแสงของเพชรก็จะน้อย ไม่สวยงามด้วย
    4. 1.4) Cut คุณภาพการเจียระไน ปัจจัยที่ชี้ให้เห็นถึงความสมมาตรของเพชร โดยเพชรที่มีมูลค่าสูงจะมีความสมมาตรที่ดี เล่นกับแสงไฟ สะท้อนประกายแสงระยิบระยับออกมาได้สมบูรณ์ที่สุด การเลือกคัตติ้งเกรดเพชรที่ดีจึงถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

  1. 2. ซื้อเพชรที่มีใบเซอร์
  2. ใบเซอร์ คือสิ่งสำคัญในการซื้อเพชร เพราะใบเซอร์เท่ากับเอกสารการันตีว่าคุณได้รับเพชรแท้ที่คุณต้องการจริง ๆ ดังนั้นคุณควรซื้อเฉพาะเพชรที่มีใบเซอร์จากสถาบัน GIA HRD และ AGS เพราะเป็นสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือในวงการซื้อขายเพชร ทั่วโลกต่างให้การยอมรับ อีกทั้งข้อดีจากการซื้อเพชรที่มีใบเซอร์รับรองจากสถาบันเหล่านี้ คุณจะสามารถตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานและรายละเอียดของเพชรต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วนแม่นยำ ว่าตรงกับที่เพชรคุณต้องการหรือไม่ แต่หากถ้าจะให้ดีที่สุด เราแนะนำให้คุณซื้อเพชรที่มีใบเซอร์ของสถาบัน GIA เท่านั้น เพราะเป็นสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดในโลก แทบจะระบุได้ว่าเพชรที่มีใบเซอร์นี้ ซื้อขายคล่องจนใคร ๆ ก็อยากได้เลยละ


  1. 3. ซื้อเพชรจากผู้ขายที่มีความน่าเชื่อถือ
  2. คุณควรเลือกซื้อเพชรจากร้านที่มีหน้าร้าน มีแหล่งที่ตั้งชัดเจน เพื่อความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ รวมถึงร้านเพชรนั้นควรจะต้องมีบริการแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมแซมเครื่องเพชร การปรับขนาดแหวนหรือเครื่องเพชร บริการเคลือบแหวนเพชร บริการล้างทำความสะอาด ตลอดจนการให้คำแนะนำที่เหมาะสมแก่ลูกค้าอย่างมืออาชีพ เพราะเมื่อเกิดปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือ คุณจะได้ติดต่อขอความช่วยเหลือได้สะดวก

    ทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 เคล็ดไม่ลับที่ช่วยให้คุณซื้อเพชรได้อย่างประสบความสำเร็จ หากท่านใดที่ต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและขายส่งเพชร Glorious Diamonds ยินดีให้บริการ เรามีทีมงานมากประสบการณ์และความชำนาญในการวงการเพชรพร้อมให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพ และมีเพชรที่มีใบเซอร์ GIA เกรดดีพร้อมจำหน่ายในราคาถูก หากสนใจสามารถติดต่อเราได้เลย


Glorious Diamonds Co. , Ltd.

โรงงานผลิตและจำหน่ายเพชรแท้ ราคาถูก ทั้งปลีก-ส่ง เราเชี่ยวชาญและมุ่งมั่นที่จะมอบเพชรแท้คุณภาพดี ตามหลัก 4 Cs เรายินดีให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับเพชร


ติดต่อ สอบถาม หรือสั่งซื้อได้ทุกวัน

Customer Service:

(+66)946909000, (+66)26302728

sales@gloriousdiamonds.net




Diamond Education


Contact Us


บริษัท กลอเรียส ไดมอนด์ส จำกัด

919/503-504 ชั้นที่ 43
อาคาร จิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์
ถนนสีลม แขวงสีสม เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500
ประเทศไทย

บริการลูกค้า +669 421 99999
                     +669 469 09000

สำนักงาน 02 630 2728

อีเมล sales@gloriousdiamonds.net

     

©2024All rights reserved.