3 ใบเซอร์เพชรที่ได้รับความนิยม ในระดับสากล
     
           
THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND
                 

3 ใบเซอร์เพชรที่ได้รับความนิยม ในระดับสากล


ใบเซอร์เพชรคืออะไร

นาทีนี้ คงไม่มีอัญมณีไหน ที่น่าสนใจและได้รับความนิยมมากไปกว่า “เพชร” อีกแล้ว ทุกคนเห็นต้องตรงกันใช่หรือไม่ เพชร อัญมณีที่มีความหรูหรา ราคาสูง ยิ่งผ่านการเจียระไนโดยช่างฝีมือดีและนำมาขึ้นเรือนเป็นเครื่องประดับต่างๆ ยิ่งสวยงาม ทวีคุณค่ามากขึ้น การสวมใส่เครื่องประดับเพชร บ่งบอกถึงฐานะ ความหรูหรา นอกจากนั้นยังมีคุณค่าทางจิตใจด้วย ปัจจุบันมีร้านเพชรมากมาย ทั้งขายหน้าร้านหรือขายผ่านช่องทางออนไลน์ และสิ่งที่ช่วยการันตีความน่าเชื่อถือของเพชร ก็คือ ใบเซอร์เพชร วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ 3 ใบเซอร์เพชรที่ได้รับความนิยม ในระดับสากล แต่ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับใบเซอร์กันก่อนดีกว่า


ใบเซอร์เพชร คือ ใบรับรองเพชรหรือเอกสารที่ออกโดยสถาบันอัญมณี ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ใบเซอร์เพชรบอกรายละเอียดเกี่ยวกับเพชร บอกคุณภาพและที่มาของอัญมณี บอกน้ำหนัก ขนาดและรูปร่าง ฯลฯ ใบเซอร์เพชรอาจช่วยการันตีว่าเป็นเพชรแท้ แต่อย่างไรก็ตาม ใบเซอร์เพชร ไม่ได้การันตีว่าเป็นอัญมณีที่มีคุณภาพเสมอไป และมีสิ่งที่พึงต้องระวังในการซื้อเพชร นั่นคือ ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนทุกครั้งว่าใบเซอร์เพชรตรงกับเพชรเม็ดที่คุณเลือกซื้อมาหรือไม่ เคล็ดลับง่ายๆ คือ ให้สังเกตเลขเลเซอร์เลขแกะสลัก หรือ ชั่งน้ำหนักเพชร จะได้ไม่ถูกทางร้านหลอกได้


3 ใบเซอร์เพชรที่ได้รับความนิยม GIA, HRD, IGI ในระดับสากล


ใบเซอร์เพชรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้แก่ GIA, HRD และ IGI หมายความว่าถ้าคุณเดินเข้าไปซื้อเพชรแล้วทางร้านการันตีด้วยใบเซอร์ GIA, HRD หรือ IGI อย่างใดอย่างหนึ่ง คุณก็สามารถมั่นใจได้เลยว่าเพชรที่คุณซื้อเป็นเพชรแท้แน่นอน 50% ถามว่าแล้วอีก 50% มาจากไหน หากคุณอยากมั่นใจเต็มร้อยว่าเพชรที่ซื้อนั้นเป็นของแท้ 100% คุณต้องเลือกร้านขายเพชรที่เชื่อถือได้เท่านั้น

ความแตกต่างระหว่าง GIA / HRD (HRD Antwerp) / IGI


1.ใบเซอร์เพชร GIA

GIA ย่อมาจาก Gemological Institute of America สถาบันอัญมณีศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงมาก ทั่วโลกให้การยอมรับ จะเรียกว่าเป็นสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ปัจจุบัน GIA มีสาขาทั่วโลกที่เป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายเพชร นอกจากนั้นสถาบัน GIA ยังเป็นผู้กำหนดมาตรฐานของเพชรรายแรกๆ ของโลก ผู้คิดค้นกระบวนการแบ่งเกรดเพชร หรือที่หลายๆ คนรู้จักคือหลัก 4’Cs จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเพชรที่มีใบเซอร์ GIA หรือ GIA diamond ถึงได้ซื้อง่ายขายคล่องมากกว่าเพชรที่มีใบเซอร์จากสถาบันอื่นๆ ใบเซอร์เพชร GIA มีด้วยกัน 2 แบบ

- ใบเซอร์เพชรแบบย่อ สำหรับเพชรขนาด 0.30 – 1 กะรัต


- ใบเซอร์เพชรแบบเต็ม สำหรับเพชรขนาด 1 กะรัตขึ้นไป


2.ใบเซอร์เพชร HRD (HRD Antwerp)

HRD (HRD Antwerp) คือ สถาบันอัญมณีศาสตร์ของประเทศเบลเยียม เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางการเจียระไนเพชรและการค้าเพชร อันดับต้นๆ ของโลก โดยสถาบันนี้ปัจจุบันยังไม่มีสำนักงานขยายออกไปในประเทศอื่นๆ และจะออกใบเซอร์เพชรให้เฉพาะเพชรที่น้ำหนักมากกว่า 1 กะรัตขึ้นไปเท่านั้น



3.ใบเซอร์เพชร IGI

IGI ย่อมาจาก International Gemological Institute สถาบันตรวจสอบเพชร ที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก โดยมีสาขามากที่สุด นอกจากนั้นยังมีห้องแล็บสำหรับการวิจัย เพื่อตรวจสอบเพชรและอัญมณีต่างๆ ด้วย อีกทั้งยังเป็นสถาบันที่มีค่าบริการในการออกใบเซอร์ที่ถูกที่สุด จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้ที่ต้องการออกใบเซอร์เพชร ถึงเลือกสถาบัน IGI อย่างไรก็ตาม แม้ว่าใบเซอร์เพชร IGI จะได้รับความนิยมมากสำหรับบุคคลทั่วไป แต่กลับไม่ได้รับความนิยมในเชิงธุรกิจ เนื่องจากความแม่นยำในการวัดเกรดคุณภาพของเพชรยังไม่เทียบเท่าใบเซอร์ GIA และ HRD



เพิ่มเติมในส่วนของใบเซอร์ HRD และ IGI จะมีให้เลือกซื้อเพชรแบบ บรรจุเพชรในแพ็กเกจได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อเพชรแต่ส่องคุณภาพของเพชรไม่เป็น ให้คุณมั่นใจได้ว่าเพชรที่บรรจุอยู่ในแพ็กเกจนั้นตรงตามใบเซอร์แน่นอน แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการส่องดูคุณภาพของเพชร แพ็กเกจจะมีลักษณะดังนี้



ทั้งหมดนี้ ก็คือ เรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับใบเซอร์เพชรและใบเซอร์เพชรที่ได้รับความนิยม รวมถึงความแตกต่างของใบเซอร์เพชร อย่าง GIA HRD และ IGI เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่าทุกคนที่สงสัยหรือกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับเซอร์เพชร คงมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น และสิ่งหนึ่งที่เราขอเน้นย้ำ นั่นคือ ใบเซอร์เพชรบอกรายละเอียดหรือบอกคุณภาพของเพชรเท่านั้น แต่ไม่ได้การันตีว่าเพชรทุกเม็ดจะมีคุณภาพดีเหมือนกันหมด หรือมีความสวยงามเหมือนกัน และกฎตายตัวในการซื้อเพชรคือ หากคุณต้องการเพชรแท้ คุณภาพดี มีองค์ประกอบสมบูรณ์ สวยงามตามหลัก 4C’s คุณต้องยอมจ่ายเงินจำนวนมาก เพื่อแลกกับสิ่งที่จะได้มา



Glorious Diamonds Co. , Ltd.

Glorious Diamonds Co. , Ltd. ร้านเพชรและจิวเวลรี่ ผู้ผลิตและจำหน่าย แหวนเพชร, แหวนแต่งงาน , แหวนหมั้น เราเชี่ยวชาญและมุ่งมั่นที่จะมอบเพชรแท้ คุณภาพดี ยินดีให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับเพชร


ติดต่อ สอบถาม หรือสั่งซื้อได้ทุกวัน

Customer Service:

(+66)946909000, (+66)26302728

sales@gloriousdiamonds.net



 
 

Diamond Education


Contact Us


บริษัท กลอเรียส ไดมอนด์ส จำกัด

919/503-504 ชั้นที่ 43
อาคาร จิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์
ถนนสีลม แขวงสีสม เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500
ประเทศไทย

บริการลูกค้า +669 421 99999
                     +669 469 09000

สำนักงาน 02 630 2728

อีเมล sales@gloriousdiamonds.net

     

©2024All rights reserved.